Giảm cân nhanh

26 thg 6, 2013

Giảm Cân Ở Người Cao Tuổi


Người cao tuổi dễ bị béo phì là do tốc độ chuyển hóa cơ bản của cơ thể suy giảm, làm cho quá trình tiêu hóa khó khăn, thời gian tiêu hóa thức ăn kéo dài.Ngoài ra,ở người cao tuổi quá trình bài tiết các enzyme tiêu hóa giảm đi gây ra thiếu hụt một số vi chất nhất là vitamin B12 - có nhiệm vụ giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng…Từ đó tích tụ mỡ thừa làm khả năng béo phì ở người cao tuổi tăng cao.

Thừa cân ở người già làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường


Để giảm béo phì ở người cao tuổi, cần thiết chúng ta phải thực hiện những phương pháp sau:

1. Áp dụng thực đơn HCD giảm mỡ

HCD ( Hypo Caloric Diet ) là thực đơn có hàm lượng mỡ từ 20 - 30 gam/ ngày. Do hoạt động thể chất và tiêu hóa ở người cao tuổi kém nên khẩu phần cũng cần phải giảm mỡ. Chỉ sử dụng các loại dầu mỡ có nguồn gốc từ thực vật, không dùng dầu mỡ đã qua sử dụng.

Nên chia nhỏ các bữa trong ngày, ăn bổ sung các bữa nhỏ như trái cây, nước ép, sữa giữa các bữa... để giảm mức tiêu thụ calo ở bữa chính. Nên ăn chậm nhai kỹ, không làm việc riêng hoặc làm tăng stress trong khi ăn uống. Ăn uống thanh đạm, nhẹ nhàng, chỉ nên ăn 3/4 lượng thức ăn mà bản thân thấy đủ. Chú ý đến hàm lượng đường có trong các món ăn.Nếu có thói quen hút thuốc, uống rượu nên tập bỏ dần, có thể mỗi ngày uống 1 ly rượu vang giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn.
 Giảm mỡ, tăng cường chất xơ trong khẩu phần

2. Tăng cường chất xơ trong khẩu phần

Người già mỗi ngày ăn 25 - 30g chất xơ bởi nó có tác dụng giảm cân, làm cho cơ thể dễ cảm thấy no, có hàm lượng calo thấp, dễ hấp thụ nước, dễ tiêu hóa. Những thực phẩm giàu chất xơ có trong: táo, atisô đậu đỗ, bông cải xanh, bột yến mạch và ngũ cốc, đu đủ, bí ngô...

3. Năng đi bộ

Đi bộ được xem là bài tập phù hợp nhất đối với nhóm người cao tuổi, đơn giản không tốn kém, dễ thực hiện và an toàn.Mỗi ngày nên tập 30 - 40 phút đi bộ nhanh sẽ giảm được 200 - 350kcal.

Đi bộ nhanh giúp lưu thông máu, cải thiện sức khỏe lẫn tinh thần, làm cho con người thoải mái, khỏe mạnh.
Đi bộ nhanh là bài tập thể dục hiệu quả nhất đối với người cao tuổi
Hãy ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn để có cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.Truy cập website: www.giamcan24h.com để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe và các phương pháp giảm cân, làm đẹp bổ ích, hoặc bạn có thể liên hệ 0982 500 900 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét