Giảm cân nhanh

22 thg 9, 2014

Thực đơn tăng cân với gà

3 Món ăn được chế biến từ thịt gà giúp đáp ứng đủ dưỡng chất cho cả gia đình vào các ngày cuối tuần, cung cấp lượng dinh dưỡng thiết yếu cho người gầy, giúp tang can hieu qua hơn, nhanh hơn.
Hãy cũng giam can 24h thực hiện 2 món ăn tăng cân từ thịt gà này nhé:

Thịt gà chiên xù

Nguyên liệu

- 300g thịt ức gà, 1 quả trứng, 1 bát bột xù, 1 bát bột ngô
- Muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn để chiên.


Cách làm

Ức gà rửa sạch, lau khô rồi cắt từng miếng vừa ăn, dùng dụng cụ dần thịt cho mềm, sau đó ướp thịt với muối, tiêu và chút hạt nêm để khoảng 1 giờ cho thấm.

Chuẩn bị ba bát: 1 bát trứng đánh tan, 1 bát bột ngô, 1 bát bột xù.
 
Nhúng lần lượt từng miếng gà vào bột ngô sao cho bột áo một lớp mỏng, sau đó nhúng miếng thịt vào hỗn hợp trứng, cuối cùng lăn qua bột xù.

Cho dầu vào chảo sao cho phần dầu đủ ngập thịt khi chiên, đun nóng dầu với lửa nhỏ vừa, khi dầu đủ nóng thì cho thịt vào chiên vàng, thời gian chiên khoảng 5 phút là thịt chín vàng đều. Cho thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để thấm hết những phần dầu còn dư. Dùng nóng với sốt cà ketchup.

Gà viên sốt cà chua
Nguyên liệu:

- 300g thịt gà xay
- 2 quả cà chua lớn
- Muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm, đường
- Hành lá thái nhỏ
- 2 thìa nhỏ bột năng
- Dầu ăn, tỏi.

Cách làm:

- Thit gà xay trộn với hai thìa nhỏ nước mắm, một thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, ít hạt tiêu, bột năng và ba thìa nhỏ dầu ăn. Trộn đều, để vào tủ đông đá cho thịt đông xốp.

- Sau đó lấy ra dùng thìa gỗ lớn quết nhuyễn để thịt dai, hoặc bỏ vào máy xay thịt, xay một lần nữa. Tầm 1 - 2 phút một mẻ xay, tùy theo máy xay công suất lớn hay bé.

- Vo tròn thịt gà thành những viên tròn.

- Đun nóng dầu gắp từng viên thịt thả vảo chảo, chiên sơ qua để thịt vàng đều.

- Đổ bớt dầu trong chảo, phi tỏi thơm, đổ cà chua vào xào chín, mềm. Thêm vào khoảng một thìa nhỏ muối để cà chua nhanh nát.

- Tiếp theo cho gà vào, dùng đũa đảo đều. Châm vào chảo ít nước lạnh, đậy kín nắp lửa nhỏ. Nêm nếm vào chảo một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ đường. Đun sôi, sau đó nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

- Sau khi nước sốt cà sền sệt, cho hành lá vào, tắt bếp. Múc ra dùng nóng với cơm.

Gà nấu lagu

Nguyên liệu:

- 1 con gà nhỏ, bạn có thể gia giảm số lượng theo thành viên trong gia đình
- 2 - 3 củ cà rốt
- 2 củ khoai tây
- 1/4 bát con đậu Hà Lan
- 1/2 củ hành tây
- 1 gói bột cà ri (5g)
- Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu
- 3 thìa nhỏ tương cà chua (ketchup), hành hương, tỏi
- 2 thìa nhỏ bột năng (bột bắp)
- Bánh mỳ.


Cách làm:

- Chặt gà thành từng khúc vừa ăn.

- Ướp vào gà một thìa nhỏ nước mắm, một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ hạt nêm, ít hạt tiêu, bột cà ri và hành hương đã thái nhỏ. Trộn đều, ướp trong vòng từ hai đến ba tiếng.

- Cà rốt, khoai tây thái miếng vừa ăn.

- Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau.

- Đậu Hà Lan luộc sơ tầm 5 phút, đổ ra bát.

- Bột năng khuấy với ba thìa súp nước lạnh để bột tan.

- Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, đổ hành hương và tỏi vào phi thơm, đổ gà vào rán vàng hai mặt.

- Châm thêm nước lạnh vào, đun sôi, đậy kín nắp. Đun tầm từ 20 đến 25 phút. Thêm vào chảo khoảng một thìa nhỏ nước mắm, một thìa nhỏ muối, ít hạt nêm và tương cà.

- Tiếp theo đổ cà rốt, khoai tây, đậu Hà Lan vào. Đun lửa nhỏ để khoai không bị nát. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn.

- Sau đó thêm hành tây vào, hành tây chín, rưới từ từ hỗn hợp bột năng vào để nước súp hơi sền sệt, tắt bếp. Rắc ít hạt tiêu lên bề mặt. Múc ra đĩa dùng nóng với bánh mỳ.

Để tăng cân một cách hiệu quả cần có thơi gian và chế độ ăn uống rất cần thiết. Truy cập website giamcan24h.edu.vn để bổ xung cho mình nhiều thuc don tang can phù hợp với bản thân. Ngoài ra, cần thường xuyên tập luyện với các bài tập the duc tang can cho cơ thể thêm săn chắc, khỏe mạnh.
Liên hệ 1900 6005 nếu bạn cần tư vấn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét